XÂY DỰNG ĐOÀN VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC!

Văn bản chỉ đạo

  • Số/ Ký hiệu: 20-HD/TWĐTN-BTC

    Lượt xem: 635. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện Điểu lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII

    Tải văn bản: 2.pdf [1.49 KB]
  • Số/ Ký hiệu: TWĐTN

    Lượt xem: 475. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII (Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua ngày 15/12/2022)

    Tải văn bản: 1.docx [34.9 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 07-TT/HĐTN

    Lượt xem: 958. Ngày ban hành: 04/11/2022


    Trích yếu: Thông tri triệu tập hội nghị giao ban đánh giá, xếp loại thi đua năm 2022

    Tải văn bản: 07-tthdtn.pdf [404.44 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 05 -TB/HĐTN

    Lượt xem: 5101. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: THÔNG BÁO phân công nhiệm vụ thành viên trong BTV, BCH Đoàn huyện Quế Sơn khoá XIII, Nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 05-tbhdtn.doc [65.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 13 - QĐ/HĐTN

    Lượt xem: 3700. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn huyện Quế Sơn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 13-qdhdtn.doc [122 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 01 CT/HĐTN

    Lượt xem: 6432. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC TOÀN KHÓA CỦA BCH ĐOÀN HUYỆN QUẾ SƠN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2017 - 2022

    Tải văn bản: 01-cthdtn.doc [57.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 10 TTr/HĐTN

    Lượt xem: 4899. Ngày ban hành: 04/10/2017


    Trích yếu: Thông tri triệu tập tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đội, Đoàn trường học, năm học 2016-2017

    Tải văn bản: 10-ttrhdtn.pdf [232.91 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: Số: 70 -KH/LT

    Lượt xem: 2966. Ngày ban hành: 03/08/2017


    Trích yếu: Xét chọn trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tỉnh Quảng Nam năm 2017.

    Tải văn bản: so-70-khlt.doc [55 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: TB 01/HĐĐ

    Lượt xem: 3528. Ngày ban hành: 12/05/2017


    Trích yếu: Thông báo một số nội dung về hội trại kỹ năng Chỉ huy Đội, năm 2017

    Tải văn bản: tb-01hdd.doc [43 bytes]

Videos giới thiệu

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 6
Hôm nay 1548
Tháng này 40495
Tổng truy cập 4813986

Phát biểu tham luận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023

Ngày đăng: 08:19 02/12/2022. Lượt xem: 1123

Sáng ngày 01/12/2022, Ủy ban nhân dân huyện Quế Sơn tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023; tham dự có đồng chí Nguyễn Quyết Chiến - Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Nguyễn Phước Sơn - PBT Huyện ủy, CT UBND huyện chủ trì hội nghị.

Được sự cho phép của đồng chí chủ trì và sự phân công của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Tấn Quốc - Phó Bí thư Huyện đoàn đã tham gia phát biểu tham luận tại Hội nghị về nội dung công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tích cực triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; trong đó tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương như tổ chức ra quân xây dựng “Tuyến đường cờ” tại 13 xã - thị trấn chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại Núi Quế - Anh linh đài và Tượng đài chiến thắng Mộc Bài nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức Cuộc thi viết Tìm hiểu 50 năm Ngày Chiến thắng Cấm Dơi; tổ chức thành công hội trại và hành trình trò chơi lớn về các địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Cấm Dơi với gần 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn huyện tham gia; tổ chức chiến dịch “Hành quân xanh” về khu di tích căn cứ khu ủy khu V tại huyện Hiệp Đức do Chi đoàn Cơ quan Quân sự huyện phối hợp với Đoàn trường THPT Quế Sơn và Đoàn xã Quế Long thực hiện và hằng trăm buổi sinh hoạt chuyên đề, chủ điểm, nói chuyện truyền thống, hội thi, cuộc thi, tọa đàm được các cơ sở Đoàn triển khai…; qua đó giúp cho đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu rõ hơn về ý nghĩa của những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, địa phương.

Bên cạnh đó, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức cho thanh niên gặp gỡ các nhân chứng, tìm hiểu các di tích lịch sử. Hằng năm, cứ đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các tổ chức Đoàn lại vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh, tổ chức chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây là hình thức giáo dục trực quan sinh động nhất giúp các bạn trẻ tri ân những thế hệ đã hy sinh máu xương để giành độc lập tự do cho đất nước, nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay phải tiếp bước cha anh, kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong năm 2022, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình” tại Đền Liệt sĩ huyện với hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia, đón xem.

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ còn thông qua các chiến dịch thanh niên tình nguyện hằng năm. Với các chương trình, hoạt động như chương trình “Bữa cơm đoàn viên”, “Bữa cơm tri ân” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; thăm, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền, chuyển tải các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, những bài ca bất hủ cho thế hệ thanh thiếu nhi được chú trọng… Trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng nhân kỷ niệm 50 Chiến thắng Cấm Dơi thu hút được đông đảo lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn huyện tham gia, hưởng ứng.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã phát huy hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền, thông tin về các phong trào nổi bật của tuổi trẻ, duy trì chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, chia sẻ những mô hình kinh tế giỏi của thanh niên, gương đoàn viên, thanh niên, học sinh tiêu biểu. Qua đó giúp đoàn viên, thanh niên trong huyện bày tỏ chính kiến trước những luận điệu xuyên tạc để đấu tranh, ngăn chặn những thông tin xấu, độc hại, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đây là một giải pháp quan trọng, hữu hiệu, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Những hoạt động thiết thực và đa dạng trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của các cấp bộ Đoàn thời gian qua đã và đang khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời kỳ mới biết phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, của các thế hệ cha anh, luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng, tình nguyện vì cộng đồng, đảm nhận những việc mới, việc khó với ý chí quyết tâm đưa quê hương ngày càng phát triển. Qua đó, vai trò, vị trí của đoàn viên, thanh niên ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như tài liệu học tập, phương pháp tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống cách mạng cho các đối tượng nói chung, thế hệ trẻ nói riêng chưa đáp ứng yêu cầu, tính hấp dẫn chưa cao và chưa thực sự thu hút; một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay sống thờ ơ, ít hiểu biết về lịch sử nói chung và truyền thống cách mạng nói riêng… Nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên, trong thời gian đến, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện cần tập trung thực hiện một số giải pháp sau:

- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Mỗi tổ chức đảng cần nhận rõ việc chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ là chuẩn bị đội dự bị tin cậy, bổ sung lực lượng cho Đảng. Do vậy cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

- Tổ chức Đoàn thanh niên cần tiếp tục phát huy và là lực lượng nòng cốt trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thực tế tại địa phương cho thấy, các hoạt động của Đoàn thanh niên tạo môi trường thuận lợi để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Các tổ chức cơ sở Đoàn cần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thi đua thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; trong đó, có những chỉ thị, nghị quyết về giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; từ đó, bồi đắp lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sẵn sàng kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

- Các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ cần tổ chức đa dạng, phong phú. Tập hợp, kết nối, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên qua các phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng, lịch sử địa phương cho thế hệ trẻ; tổ chức mô hình “Tìm hiểu lịch sử”, “Sân chơi lịch sử”; cuộc thi tìm hiểu nhân các sự kiện lớn của đất nước và của địa phương; xây dựng và triển khai các tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục tổ chức các hoạt động “về nguồn”, thăm quan các địa danh lịch sử, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, di tích văn hóa; tổ chức giao lưu, học tập người thật, việc thật; mời các đồng chí lão thành cách mạng, cựu cán bộ Đoàn, các gia đình có công với cách mạng kể chuyện, nói chuyện với thế hệ trẻ; tổ chức viết và đọc sách về đề tài truyền thống cách mạng, ghi chép sử địa phương, đơn vị; xây dựng nhà truyền thống, phòng lưu niệm ở cơ sở…

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Vận mệnh của quốc gia, dân tộc thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên - những người có trách nhiệm thực hiện sứ mệnh lịch sử vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã chuyển giao vào tay mình. Do đó, nhất định thanh niên phải trở thành một lực lượng to lớn, vững chắc; phải là những người không chỉ gánh vác mà phải còn vượt lên những gì thế hệ trước mong muốn… Chính vì vậy, việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cho đoàn viên, thanh niên những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ góp phần bồi dưỡng lý tưởng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng để thế hệ trẻ hôm nay không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống góp phần xây dựng quê hương Quế Sơn ngày cành giàu đẹp, văn minh.

Huyện đoàn Quế Sơn

Tin liên quan