XÂY DỰNG ĐOÀN VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC!

Văn bản chỉ đạo

  • Số/ Ký hiệu: 20-HD/TWĐTN-BTC

    Lượt xem: 653. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện Điểu lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII

    Tải văn bản: 2.pdf [1.49 KB]
  • Số/ Ký hiệu: TWĐTN

    Lượt xem: 486. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII (Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua ngày 15/12/2022)

    Tải văn bản: 1.docx [34.9 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 07-TT/HĐTN

    Lượt xem: 978. Ngày ban hành: 04/11/2022


    Trích yếu: Thông tri triệu tập hội nghị giao ban đánh giá, xếp loại thi đua năm 2022

    Tải văn bản: 07-tthdtn.pdf [404.44 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 05 -TB/HĐTN

    Lượt xem: 5114. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: THÔNG BÁO phân công nhiệm vụ thành viên trong BTV, BCH Đoàn huyện Quế Sơn khoá XIII, Nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 05-tbhdtn.doc [65.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 13 - QĐ/HĐTN

    Lượt xem: 3714. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn huyện Quế Sơn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 13-qdhdtn.doc [122 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 01 CT/HĐTN

    Lượt xem: 6449. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC TOÀN KHÓA CỦA BCH ĐOÀN HUYỆN QUẾ SƠN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2017 - 2022

    Tải văn bản: 01-cthdtn.doc [57.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 10 TTr/HĐTN

    Lượt xem: 4914. Ngày ban hành: 04/10/2017


    Trích yếu: Thông tri triệu tập tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đội, Đoàn trường học, năm học 2016-2017

    Tải văn bản: 10-ttrhdtn.pdf [232.91 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: Số: 70 -KH/LT

    Lượt xem: 2981. Ngày ban hành: 03/08/2017


    Trích yếu: Xét chọn trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tỉnh Quảng Nam năm 2017.

    Tải văn bản: so-70-khlt.doc [55 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: TB 01/HĐĐ

    Lượt xem: 3545. Ngày ban hành: 12/05/2017


    Trích yếu: Thông báo một số nội dung về hội trại kỹ năng Chỉ huy Đội, năm 2017

    Tải văn bản: tb-01hdd.doc [43 bytes]

Videos giới thiệu

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 4
Hôm nay 467
Tháng này 44910
Tổng truy cập 4818401

'Ngọn hải đăng' trao quyền cho giới trẻ về công nghệ

Ngày đăng: 02:05 01/08/2023. Lượt xem: 350

Phát biểu tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Tổng thư ký Liên minh Nghị viện thế giới Martin Chungong cho rằng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, là ánh sáng dẫn đường cho tất cả chúng ta.

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra phiên chính thức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 với chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo".

'Ngọn hải đăng' trao quyền cho giới trẻ về công nghệ - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu VN và quốc tế

tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

 

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai; Phó chủ tịch thường trực Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban Tổ chức hội nghị.

Về phía đại biểu quốc tế, có ông Duarte, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU); ông Martin Chungong, Tổng thư ký IPU; ông Dan Carden, Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu. Dự hội nghị có hơn 500 người gồm các nghị sĩ trẻ, đại biểu đến từ các nghị viện thành viên IPU, các tổ chức quốc tế, các đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao nước ngoài tại VN.

Thiết lập mạng lưới nghị sĩ trẻ toàn cầu về đổi mới sáng tạo

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết VN đề xuất sáng kiến và rất vinh dự, tự hào được IPU chọn là nước chủ nhà tiếp tục đăng cai tổ chức. Qua đó, khẳng định sự tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm của VN trong IPU; cho thấy sự ưu tiên, quan tâm của VN đối với thanh niên và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội đã thông tin về thành tựu của VN sau 37 năm thực hiện công cuộc đổi mới; là điểm sáng trong thực hiện Mục tiêu thiên niên kỷ và Chương trình nghị sự phát triển bền vững (SDGs) đến năm 2030 của Liên Hiệp Quốc. Đồng thời, VN đã cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. VN đã xác định 2 mục tiêu phát triển 100 năm của đất nước, phấn đấu đến năm 2030, VN là nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, VN trở thành nước phát triển, có thu nhập cao.

'Ngọn hải đăng' trao quyền cho giới trẻ về công nghệ - Ảnh 2.

Phát biểu ghi hình của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chào mừng Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

TTXVN

Theo Chủ tịch Quốc hội, với những biến cố khó lường thời gian qua, từ đại dịch Covid-19, những căng thẳng, xung đột địa chính trị, cạnh tranh, phân tách chiến lược, những bất ổn của thị trường lương thực, năng lượng, tài chính, tiền tệ, sự sụt giảm đầu tư, đứt gãy của các chuỗi cung ứng… khiến việc thực hiện SDGs đến năm 2030 của Liên Hiệp Quốc "đang bị chậm lại, khó hoàn thành các mục tiêu". Bên cạnh đó, các vấn đề an ninh phi truyền thống, nhất là những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đang trực tiếp ảnh hưởng đến người dân, an ninh và phát triển của mọi quốc gia.

Trong khi toàn cầu hóa gặp khó khăn thì hàng loạt các sáng kiến liên kết, hợp tác kinh tế mới ở cả cấp độ khu vực và toàn cầu tiếp tục được đẩy nhanh. Thế giới không có chiến tranh, nhân loại không còn đói nghèo là điều mong mỏi, là mẫu số chung của các nỗ lực hợp tác toàn cầu.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cho biết vẫn có quyền lạc quan và hy vọng về tương lai khi hòa bình, hợp tác phát triển vẫn là dòng chảy, xu thế lớn. "Thế giới đã vượt qua đại dịch Covid-19. Các xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo đang được thúc đẩy lan tỏa sâu rộng. Dịch bệnh không làm chúng ta sụp đổ mà khiến chúng ta càng đoàn kết và mạnh mẽ hơn. Trong khi toàn cầu hóa gặp khó khăn thì hàng loạt các sáng kiến liên kết, hợp tác kinh tế mới ở cả cấp độ khu vực và toàn cầu tiếp tục được đẩy nhanh. Thế giới không có chiến tranh, nhân loại không còn đói nghèo là điều mong mỏi, là mẫu số chung của các nỗ lực hợp tác toàn cầu", Chủ tịch Quốc hội nói đồng thời đề nghị các đại biểu trao đổi, thảo luận về một số nội dung chủ yếu. Trong đó, đề nghị IPU nghiên cứu thiết lập mạng lưới các nghị sĩ trẻ toàn cầu về đổi mới sáng tạo, để cùng nhau trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

'Ngọn hải đăng' trao quyền cho giới trẻ về công nghệ - Ảnh 4.

Các nghị sĩ trẻ trong IPU đã đến tham dự hội nghị

 

Chuyển đổi số mở ra một thế giới mới

Phát biểu tại hội nghị, ông Dan Carden, Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU, nhắc lại cuộc chiến tranh tàn khốc ở VN, nhưng cuộc chiến đó đã trở thành chất xúc tác để người VN có động lực phát triển hơn nữa. Đây cũng là minh chứng cho sự cần thiết của quá trình toàn cầu hóa, nhắc nhở chúng ta không nên bị cuốn theo những tư duy cạnh tranh địa chính trị hẹp hòi.

Ông Dan Carden cho hay thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề chưa từng có trong lịch sử nhân loại, những khủng hoảng đe dọa đến sự tồn tại. Vì vậy, chúng ta đều cảm thấy sự cấp thiết phải giải quyết những vấn đề chung.

Mong mỗi nghị sĩ trẻ là một đại sứ năng động

Tại phiên khai mạc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thông điệp đến hội nghị. Chủ tịch nước cho biết rất vui mừng khi biết rằng Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu, qua 8 kỳ hội nghị, đã không ngừng phát triển, thực hiện tốt sứ mệnh của mình. Chủ tịch nước đánh giá cao chủ đề của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, đồng thời thông tin, trong giai đoạn mới, VN tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế.

"Tôi tin tưởng rằng Quốc hội VN sẽ tiếp tục hợp tác cùng nghị viện các nước, để biến các khuyến nghị, nghị quyết của IPU nói chung và của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu nói riêng thành hành động cụ thể, qua đó đóng góp thiết thực và hiệu quả vào hòa bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới. Tôi mong rằng, mỗi nghị sĩ trẻ là một đại sứ năng động, sáng tạo của tình hữu nghị, kết nối các nghị viện, kết nối nhân dân các nước vì một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

"Đã đến lúc chúng ta phải vượt qua những sự bất đồng và suy nghĩ về giải pháp từ những góc độ kinh tế, xã hội, tìm ra những giải pháp trung hạn lẫn dài hạn cho các vấn đề, thách thức toàn cầu", ông Dan Carden nhấn mạnh.

Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU bày tỏ niềm tự hào khi IPU phá vỡ rào cản để cho giới trẻ tham gia tích cực hơn vào chính trị. "Chuyển đổi số đã mở ra một thế giới mới, một thế giới có thách thức mới. Chuyển đổi số đã cho chúng ta ô xy để vượt qua những thách thức", ông Dan Carden nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thư ký IPU Martin Chungong cũng đánh giá cao VN đã có những bước tiến đáng kể trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ cao.

"VN là ngọn hải đăng trao quyền cho giới trẻ về công nghệ. Chúng tôi vui mừng được thấy cam kết mạnh mẽ của VN trong việc kết hợp hai vấn đề về công nghệ và trao quyền cho giới trẻ. VN là người tiên phong trong lĩnh vực này", ông Martin Chungong nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Tonga và Phó chủ tịch Quốc hội Algeria

Chiều 15.9, tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Tonga Lord Fakafanua và Phó chủ tịch Quốc hội Algeria Monder Bouden.

Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Lord Fakafanua đã trực tiếp đến tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; cho rằng đây là cử chỉ thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ, sự có mặt của Chủ tịch Quốc hội Lord Fakafanua là nhân tố góp phần vào thành công của hội nghị lần này.

Chủ tịch Quốc hội thông báo lãnh đạo VN đã đồng ý chủ trương thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và Vương quốc Tonga. Quốc hội hai nước cùng là thành viên IPU, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng việc thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ là bước khởi đầu hết sức quan trọng để hai nước triển khai các hoạt động hợp tác trên cả bình diện song phương và đa phương.

Nhiệt liệt chào mừng Phó chủ tịch Quốc hội Monder Bouden và Đoàn đại biểu nghị sĩ trẻ Algeria sang VN tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng điều đó thể hiện tình cảm hữu nghị truyền thống giữa 2 nước, sự ủng hộ của cá nhân Phó chủ tịch Quốc hội Monder Bouden và Quốc hội Algeria đối với VN, góp phần quan trọng vào thành công chung của hội nghị.

TTXVN

Ông Martin Chungong cho biết tại Đại hội đồng IPU lần thứ 132 vào năm 2015, tổ chức tại VN, IPU triển khai SDGs. Đó là một cột mốc đặc biệt và thể hiện cam kết chung của chúng ta trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của thế giới. Tuyên bố Hà Nội được thông qua, giúp biến những mục tiêu này thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu chỉ đưa ra các cam kết thì không thể mang lại sự thay đổi. Trách nhiệm của chúng ta là biến những lời nói thành hành động. Ông hoan nghênh VN đã lồng ghép các cam kết thành các hành động cụ thể. Các cơ quan lập pháp đã ban hành luật và cải cách phù hợp liên quan trực tiếp với SDGs, nhằm giải quyết các vấn đề như: xóa đói giảm nghèo, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu…

Cuối phát biểu, ông Martin Chungong nhấn mạnh: "Với tư cách là những người trẻ, đóng vai trò trung tâm trong hành trình này, niềm đam mê, nhiệt huyết và sự cống hiến của bạn trẻ trong việc thúc đẩy SDGs thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, là ánh sáng dẫn đường cho tất cả chúng ta; IPU tự hào được đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ bạn trẻ trong sứ mệnh này". 

Vũ Thơ - Lê Hiệp - Đình Huy

Tin liên quan