XÂY DỰNG ĐOÀN VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC!

Văn bản chỉ đạo

  • Số/ Ký hiệu: 20-HD/TWĐTN-BTC

    Lượt xem: 653. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện Điểu lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII

    Tải văn bản: 2.pdf [1.49 KB]
  • Số/ Ký hiệu: TWĐTN

    Lượt xem: 485. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII (Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua ngày 15/12/2022)

    Tải văn bản: 1.docx [34.9 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 07-TT/HĐTN

    Lượt xem: 978. Ngày ban hành: 04/11/2022


    Trích yếu: Thông tri triệu tập hội nghị giao ban đánh giá, xếp loại thi đua năm 2022

    Tải văn bản: 07-tthdtn.pdf [404.44 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 05 -TB/HĐTN

    Lượt xem: 5114. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: THÔNG BÁO phân công nhiệm vụ thành viên trong BTV, BCH Đoàn huyện Quế Sơn khoá XIII, Nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 05-tbhdtn.doc [65.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 13 - QĐ/HĐTN

    Lượt xem: 3713. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn huyện Quế Sơn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 13-qdhdtn.doc [122 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 01 CT/HĐTN

    Lượt xem: 6448. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC TOÀN KHÓA CỦA BCH ĐOÀN HUYỆN QUẾ SƠN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2017 - 2022

    Tải văn bản: 01-cthdtn.doc [57.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 10 TTr/HĐTN

    Lượt xem: 4914. Ngày ban hành: 04/10/2017


    Trích yếu: Thông tri triệu tập tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đội, Đoàn trường học, năm học 2016-2017

    Tải văn bản: 10-ttrhdtn.pdf [232.91 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: Số: 70 -KH/LT

    Lượt xem: 2981. Ngày ban hành: 03/08/2017


    Trích yếu: Xét chọn trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tỉnh Quảng Nam năm 2017.

    Tải văn bản: so-70-khlt.doc [55 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: TB 01/HĐĐ

    Lượt xem: 3544. Ngày ban hành: 12/05/2017


    Trích yếu: Thông báo một số nội dung về hội trại kỹ năng Chỉ huy Đội, năm 2017

    Tải văn bản: tb-01hdd.doc [43 bytes]

Videos giới thiệu

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 4
Hôm nay 356
Tháng này 44799
Tổng truy cập 4818290

Tại sao lãnh đạo số là cần thiết trong tương lai?

Ngày đăng: 04:58 20/09/2023. Lượt xem: 213

Khi công nghệ số đóng vai trò quan trọng thì các doanh nghiệp (DN) và tổ chức phải đối mặt với một thách thức cấp bách là làm thế nào để phát triển khả năng lãnh đạo số hiệu quả. Các nhà quản lý và lãnh đạo phải hiểu những kỹ năng lãnh đạo số và chủ động phát triển chúng để đạt được thành công trong tương lai.

Tại sao lãnh đạo số là điều cần thiết?

Hiện nay, kỹ năng số rất cần thiết cho hầu hết mọi vị trí công việc. Ngay cả trước đại dịch, một báo cáo của chính phủ Anh đã chỉ ra rằng ít nhất 82% vị trí tuyển dụng được thông báo trực tuyến yêu cầu kỹ năng số. Khi các công việc ngày càng đòi hỏi nhiều kỹ năng số phức tạp thì các nhà quản lý và lãnh đạo phải áp dụng, tích hợp các kỹ năng, công cụ và chiến lược lãnh đạo số nhanh hơn nữa.

Sự phát triển của tư duy lãnh đạo phải song hành với sự phát triển của môi trường làm việc và nhân viên hiện đại. Cách lãnh đạo truyền thống không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động số, tư duy từ trên xuống trong việc ra quyết định dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân không còn phù hợp mà việc ra quyết định hiện nay là dựa trên dữ liệu.

Các yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển này bao gồm xu hướng làm việc từ xa, việc sử dụng phổ biến các công cụ cộng tác và giao tiếp số, sự sáng tạo…

a1.jpg

Theo kết quả khảo sát của tập đoàn Adecco thực hiện với 15.000 công nhân cho thấy: "Duy trì sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống cũng quan trọng như tiền lương. Phát triển nghề nghiệp; cơ hội nâng cao và đào tạo lại kỹ năng; cảm thấy được tin cậy; những nhà lãnh đạo thể hiện sự đồng cảm và một công ty có mục đích lớn lao cũng là những thành phần quan trọng tạo nên một lực lượng lao động trung thành và gắn bó".

Nhìn chung, lãnh đạo số đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công của tổ chức. Ở cấp điều hành là có thể thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng văn hóa ưu tiên số. Ở cấp độ quản lý là sử dụng các kỹ năng lãnh đạo số để nâng cao hiệu suất của nhóm và/hoặc bộ phận, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng tốc thời gian tiếp thị, triển khai giải pháp, giao tiếp tốt hơn và tạo ra những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu.

Các kỹ năng số được yêu cầu nhiều nhất là gì?

Theo EHL Insights, các nhà lãnh đạo ngày nay cần có kỹ năng chuyên môn cao để giải quyết sự phức tạp của bối cảnh số. Một mặt, họ phải am hiểu về kiến thức và các công cụ số dành riêng cho vai trò hoặc nhóm của họ như Adobe Photoshop dành cho nhà thiết kế; các công cụ phân tích dữ liệu như R Management hoặc Stata dành cho nhà phân tích kinh doanh; Salesforce dành cho các chuyên gia bán hàng và tiếp thị…

Mặt khác, các nhà lãnh đạo số phải có kỹ năng mềm phù hợp để quản lý con người. Những phẩm chất và bộ kỹ năng sau đây rất cần thiết cho vai trò lãnh đạo số, bao gồm:

Các kỹ năng số mạnh mẽ

Để đưa ra quyết định sáng suốt và thực tế về công nghệ, các nhà lãnh đạo số phải luôn cập nhật các công cụ và xu hướng công nghệ mới nhất; Có thể đánh giá tác động của công nghệ mới đối với tổ chức của mình; Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định; Đánh giá và quản lý những rủi ro liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

Tư duy phát triển và thử nghiệm

Để thúc đẩy đổi mới số, các nhà lãnh đạo phải linh hoạt và nhanh chóng điều chỉnh ý kiến của mình: Chấp nhận sự thay đổi và xem thất bại là cơ hội để phát triển; Khuyến khích sự sáng tạo, tạo ra một nền văn hóa nơi sự đổi mới có thể phát triển; Khuyến khích việc học hỏi không ngừng cho bản thân và nhóm; Trao quyền cho nhóm để đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu.

Khả năng thúc đẩy hợp tác

Con người là nguồn lực lớn nhất của bất kỳ tổ chức nào và thành công nằm ở việc phát huy các kỹ năng quan trọng: Xác định và tuyển dụng những người có những kỹ năng cho các vị trí việc làm hiện tại và tương lai; Chủ động nuôi dưỡng nhân tài để giữ chân và động viên họ; Tạo ra văn hóa làm việc nhóm và gắn kết để tôn vinh thành công của nhóm; Cải thiện sự cộng tác bằng cách hỗ trợ làm việc từ xa và hợp lý hóa hoạt động làm việc nhóm ảo.

Kỹ năng giao tiếp rõ ràng và truyền cảm hứng

Truyền đạt về chiến lược là điều không dễ dàng, vì vậy, điều quan trọng đối với các nhà lãnh đạo là: giao tiếp hai chiều rõ ràng với các bên liên quan và nhân viên; Xác định và chia sẻ tầm nhìn chiến lược để thu hút các bên liên quan tham gia; Nói về thành công và lộ trình để đạt được thành công đó; Sử dụng phương pháp lắng nghe tích cực và dạy người khác làm điều tương tự;

Nhân viên phải làm quen với việc thường xuyên thử nghiệm các quy trình của họ và thậm chí đôi khi chấp nhận thất bại trong nỗ lực đổi mới. Các doanh nghiệp có thể nhận thấy rằng đôi khi họ phải từ bỏ các quy trình cũ của mình để chuyển sang thử nghiệm các giải pháp đổi mới.

Chỉ bằng cách áp dụng những phương pháp hay nhất này và tích hợp đầy đủ nhân viên vào tư duy số, các thương hiệu mới có thể duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành của mình và tiếp tục phục vụ tốt cho khách hàng.

Làm thế nào để giải quyết khoảng cách kỹ năng số?

Để thích ứng với quá trình chuyển đổi số, mọi người phải có những kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ mới một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, khoảng cách số đang gây khó khăn cho mọi người ở tất cả các ngành công nghiệp. Tại Mỹ, khoảng 1 trong 3 công nhân có kỹ năng hạn chế hoặc không có kỹ năng số, và ở Anh, khoảng 43% vị trí tuyển dụng STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) không tuyển dụng được vì công nhân không có kỹ năng công nghệ cần thiết. Nói cách khác, khoảng cách về kỹ năng vẫn là rào cản lớn đối với khả năng lãnh đạo số.

Do đó, các doanh nghiệp cần kết hợp học tập số vào kế hoạch chuyển đổi số của mình, bao gồm tổ chức các hội thảo và trao quyền cho nhân viên, người quản lý để tận dụng chuyển đổi số và các công cụ mới giúp giảm khoảng cách kỹ năng.

Học tập trải nghiệm cải thiện kỹ năng lãnh đạo số

Trong khi một số kỹ năng hiểu biết về kỹ thuật số có thể dễ dàng đạt được thông qua đào tạo và các khóa học thì kỹ năng số mềm lại đòi hỏi kinh nghiệm thực hành trong các tình huống thực tế.

Học tập trải nghiệm qua tiếp xúc với các tình huống thực tế mới có thể áp dụng các kỹ năng mềm theo những cách đổi mới, sáng tạo và thích ứng. Điều này khuyến khích các cá nhân chấp nhận rủi ro, phạm sai lầm và học hỏi từ kinh nghiệm của họ trong một môi trường an toàn và được kiểm soát để có được kết quả tốt hơn.

Do nhu cầu ngày càng tăng về khả năng lãnh đạo số trong tất cả các ngành nghề nên các doanh nghiệp ngày nay phải ưu tiên đào tạo khả năng lãnh đạo và phát triển kỹ năng trong lĩnh vực này.

Cách hiệu quả nhất để cải thiện kỹ năng số là thực hành có hướng dẫn trong các tình huống thực tế. Do đó, cần tạo cơ hội cho các trưởng nhóm và quản lý tham gia những khóa học ngắn hạn và nâng cao kỹ năng tích hợp số kết hợp với giáo dục trải nghiệm để thu hẹp khoảng cách kỹ năng. Ngoài ra, tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình giáo dục trải nghiệm cũng là một cách thu hút những tài năng am hiểu về kỹ thuật số vào một tổ chức.

Dù các nhà lãnh đạo chọn công cụ và kỹ thuật nào để khai thác làn sóng số ngày càng phát triển họ đều phải tìm cách sử dụng công nghệ cao và lấy con người làm trung tâm thì mới có được sự thành công bền vững./.

Nguồn: ictvietnam.vn

Tin liên quan