XÂY DỰNG ĐOÀN VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC!

Văn bản chỉ đạo

  • Số/ Ký hiệu: 20-HD/TWĐTN-BTC

    Lượt xem: 653. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện Điểu lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII

    Tải văn bản: 2.pdf [1.49 KB]
  • Số/ Ký hiệu: TWĐTN

    Lượt xem: 486. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII (Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua ngày 15/12/2022)

    Tải văn bản: 1.docx [34.9 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 07-TT/HĐTN

    Lượt xem: 978. Ngày ban hành: 04/11/2022


    Trích yếu: Thông tri triệu tập hội nghị giao ban đánh giá, xếp loại thi đua năm 2022

    Tải văn bản: 07-tthdtn.pdf [404.44 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 05 -TB/HĐTN

    Lượt xem: 5114. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: THÔNG BÁO phân công nhiệm vụ thành viên trong BTV, BCH Đoàn huyện Quế Sơn khoá XIII, Nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 05-tbhdtn.doc [65.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 13 - QĐ/HĐTN

    Lượt xem: 3714. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn huyện Quế Sơn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 13-qdhdtn.doc [122 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 01 CT/HĐTN

    Lượt xem: 6449. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC TOÀN KHÓA CỦA BCH ĐOÀN HUYỆN QUẾ SƠN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2017 - 2022

    Tải văn bản: 01-cthdtn.doc [57.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 10 TTr/HĐTN

    Lượt xem: 4914. Ngày ban hành: 04/10/2017


    Trích yếu: Thông tri triệu tập tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đội, Đoàn trường học, năm học 2016-2017

    Tải văn bản: 10-ttrhdtn.pdf [232.91 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: Số: 70 -KH/LT

    Lượt xem: 2981. Ngày ban hành: 03/08/2017


    Trích yếu: Xét chọn trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tỉnh Quảng Nam năm 2017.

    Tải văn bản: so-70-khlt.doc [55 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: TB 01/HĐĐ

    Lượt xem: 3545. Ngày ban hành: 12/05/2017


    Trích yếu: Thông báo một số nội dung về hội trại kỹ năng Chỉ huy Đội, năm 2017

    Tải văn bản: tb-01hdd.doc [43 bytes]

Videos giới thiệu

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 4
Hôm nay 455
Tháng này 44898
Tổng truy cập 4818389

Theo dõi ICTVietnam trên "Green Cloud": chiến lược cho một tương lai số bền vững

Ngày đăng: 04:51 03/10/2023. Lượt xem: 199

Việc chuyển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (IT) truyền thống sang đám mây có lợi rất nhiều cho môi trường trong đó chủ yếu là giảm số lượng máy chủ vật lý và tăng mức sử dụng các đơn vị máy tính sẵn có.

 

Gần đây, “Green Cloud” đã trở thành một từ thông dụng khi ngày càng nhiều công ty lưu tâm đến lượng khí thải carbon (CO2) và lượng khí thải carbon từ những cơ sở của nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

“Green Cloud” đề cập đến một phương thức điện toán đám mây (ĐTĐM) bền vững, giúp giảm nhu cầu năng lượng, tiết kiệm chi phí, đồng thời chú ý đến các vấn đề môi trường. Nếu các nhà cung cấp đám mây làm đúng thì có thể đo lường được sức ảnh hưởng về lượng khí CO2 mà họ tạo ra.

a1.jpg

Tính bền vững và trách nhiệm đang trở thành những điểm khác biệt chính trên thị trường đối với các siêu công ty toàn cầu như AWS, Google Cloud hoặc Microsoft Azure và các công ty đám mây châu Âu như OVH.

Chiến lược cho một tương lai số bền vững và có trách nhiệm

Cuộc khủng hoảng khí hậu và chi phí năng lượng tăng cao đòi hỏi trong tương lai có sự hỗ trợ phù hợp dành cho khách hàng của họ. Nâng cao hiệu quả là một bước quan trọng để hướng tới một đám mây bền vững, đặc biệt là các trung tâm dữ liệu (TTDL).

Sebastian Tyc, Giám đốc điều hành của Firstserv Ltd nêu ra 4 chiến lược hiệu quả nhất để tạo ra một tương lai bền vững và có trách nhiệm cho các dịch vụ đám mây xanh hơn.

Có chiến lược về các vị trí TTDL

Hoạt động của một TTDL đòi hỏi tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Mặc dù phần lớn năng lượng này cần là để dành cho các máy chủ nhưng một phần lớn cũng được dùng để làm mát chúng nhằm bảo vệ thiết bị.

Nếu vị trí TTDL được chọn một cách có chiến lược thì nhu cầu điện năng ở đó có thể giảm đáng kể. Ví dụ, TTDL ở những vùng mát mẻ như Scandinavia hoặc các cơ sở dưới lòng đất cần ít nhu cầu làm mát hơn so với ở các khu vực sa mạc hoặc cận nhiệt đới như miền nam Hoa Kỳ.

Tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và tài nguyên tái tạo

Bản chất phía sau ĐTĐM là các dịch vụ được chia sẻ qua mạng, tối ưu hóa hiệu quả của tài nguyên. Ví dụ, cơ sở đám mây phục vụ người dùng Sydney trong giờ làm việc ở Sydney với một dịch vụ cụ thể (như máy chủ web) có thể di chuyển các tài nguyên tương tự để phục vụ người dùng Châu Âu theo giờ làm việc ở Châu Âu bằng một ứng dụng khác.

Như vậy, các dịch vụ đám mây hoạt động hiệu quả hơn các TTDL tại chỗ. Chính nhờ việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực IT mà ĐTĐM tác động tích cực đến môi trường. Khi các công nghệ sử dụng nhiều dữ liệu như trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống sản xuất phân tán tăng vọt thì các trung tâm ĐTĐM phải duy trì hiệu suất năng lượng.

Trong vấn đề này, các TTDL hiện đại ngày càng sử dụng những công nghệ tiên tiến để loại bỏ lãng phí ở mọi cấp độ hoạt động. Ví dụ, hầu hết các TTDL ngày nay đều sử dụng máy học để tự động làm mát môi trường một cách tối đa. Bên cạnh đó, các TTDL còn triển khai những điều khiển nhiệt độ, ánh sáng và làm mát thông minh để giảm thiểu việc sử dụng năng lượng.

Các TTDL của Firstserv Ltd sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như công nghệ địa nhiệt, năng lượng mặt trời, gió hoặc làm mát bằng nước. Các trung tâm này còn dùng hệ thống làm mát bằng chất lỏng đối với các bộ xử lý để giảm thiểu lượng khí thải carbon tổng thể. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng phù hợp để lưu trữ môi trường ứng dụng của bạn.

Sử dụng ảo hóa để có phần cứng bền vững và tiết kiệm năng lượng

Mặc dù tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh là động lực hàng đầu của ảo hóa nhưng chúng không phải là những lợi ích duy nhất. Hơn thế nữa, ĐTĐM còn sử dụng ảo hóa để đóng góp tích cực cho sự bền vững của môi trường.

Ảo hóa cho phép tổ chức tạo ra một số máy ảo (VM) và chạy nhiều ứng dụng trên cùng một máy chủ vật lý thông qua bộ ảo hóa. Do đó, những cỗ máy vật lý có hàm lượng carbon cao sẽ được thay thế bằng những cỗ máy ảo tương đương.

Ví dụ, một tổ chức có thể sử dụng một máy ảo thay vì máy chủ vật lý tiêu tốn nhiều tài nguyên để truyền phát video. Điều này có thể giúp công ty giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng và lượng khí thải carbon tổng thể. Việc chuyển cơ sở hạ tầng IT tại chỗ sang đám mây có nghĩa là bạn sử dụng ít máy chủ hơn và sử dụng ít năng lượng hơn, giảm thiểu khả năng tác động đến môi trường.

Để giảm nhu cầu năng lượng tổng thể trong các TTDL, các nhà cung cấp đám mây cố gắng sử dụng cơ sở hạ tầng phần cứng và phần mềm hiện đại và tối ưu. Điều này không chỉ giới hạn ở việc thay bóng đèn cũ thành đèn tiết kiệm năng lượng!

Các TTDL sử dụng cần những chiến lược tiết kiệm năng lượng như thay đổi voltage và tần số hoạt động theo yêu cầu của hệ thống (DVFS) hoặc chuyển sang các thiết bị lưu trữ dữ liệu hiện đại.

Ổ cứng SSD cần ít năng lượng hơn, truy cập dữ liệu nhanh hơn và bền hơn so với ổ cứng HDD. Bằng cách sử dụng phần cứng được tối ưu hóa, các TTDL trở nên hiệu quả hơn và giảm thiểu nhu cầu năng lượng.

Hợp lý hóa việc sử dụng

Firstserv Ltd sử dụng nhiều chiến lược để tối ưu hóa quy trình công việc IT ở mọi cấp độ. Điều này có thể bao gồm chuyển khối lượng công việc sang các thời điểm khác nhau, sửa đổi ứng dụng để giảm lưu lượng mạng, tối ưu hóa bộ nhớ đệm máy chủ và bộ lưu trữ, tự động hóa các tác vụ thường ngày hoặc thực hiện các bước khác để giảm mức sử dụng năng lượng.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng phù hợp để lưu trữ môi trường ứng dụng. Firstserv Ltd cung cấp nhiều tùy chọn như: Lưu trữ đám mây riêng, đám mây công cộng và nhiều loại máy chủ Bare Metal.

Với một số tùy chọn và mẫu Bare Metal có sẵn, các đối tác của Firstserv Ltd có thể điều chỉnh chính các tỷ lệ của họ (tỷ lệ RAM trên mỗi lõi, dung lượng lưu trữ trên mỗi RAM hoặc lõi...) và đảm bảo họ sử dụng máy ảo tốt nhất cho mọi khối lượng công việc./.

Nguồn: ictvietnam.vn

Tin liên quan