XÂY DỰNG ĐOÀN VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC!

Văn bản chỉ đạo

  • Số/ Ký hiệu: 20-HD/TWĐTN-BTC

    Lượt xem: 605. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện Điểu lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII

    Tải văn bản: 2.pdf [1.49 KB]
  • Số/ Ký hiệu: TWĐTN

    Lượt xem: 455. Ngày ban hành: 12/07/2023


    Trích yếu: Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII (Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua ngày 15/12/2022)

    Tải văn bản: 1.docx [34.9 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 07-TT/HĐTN

    Lượt xem: 941. Ngày ban hành: 04/11/2022


    Trích yếu: Thông tri triệu tập hội nghị giao ban đánh giá, xếp loại thi đua năm 2022

    Tải văn bản: 07-tthdtn.pdf [404.44 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 05 -TB/HĐTN

    Lượt xem: 5077. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: THÔNG BÁO phân công nhiệm vụ thành viên trong BTV, BCH Đoàn huyện Quế Sơn khoá XIII, Nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 05-tbhdtn.doc [65.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 13 - QĐ/HĐTN

    Lượt xem: 3687. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn huyện Quế Sơn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

    Tải văn bản: 13-qdhdtn.doc [122 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 01 CT/HĐTN

    Lượt xem: 6416. Ngày ban hành: 14/09/2017


    Trích yếu: CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC TOÀN KHÓA CỦA BCH ĐOÀN HUYỆN QUẾ SƠN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2017 - 2022

    Tải văn bản: 01-cthdtn.doc [57.5 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: 10 TTr/HĐTN

    Lượt xem: 4888. Ngày ban hành: 04/10/2017


    Trích yếu: Thông tri triệu tập tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đội, Đoàn trường học, năm học 2016-2017

    Tải văn bản: 10-ttrhdtn.pdf [232.91 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: Số: 70 -KH/LT

    Lượt xem: 2955. Ngày ban hành: 03/08/2017


    Trích yếu: Xét chọn trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tỉnh Quảng Nam năm 2017.

    Tải văn bản: so-70-khlt.doc [55 bytes]
  • Số/ Ký hiệu: TB 01/HĐĐ

    Lượt xem: 3514. Ngày ban hành: 12/05/2017


    Trích yếu: Thông báo một số nội dung về hội trại kỹ năng Chỉ huy Đội, năm 2017

    Tải văn bản: tb-01hdd.doc [43 bytes]

Videos giới thiệu

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 2
Hôm nay 449
Tháng này 33532
Tổng truy cập 4807023

TUỔI TRẺ QUẾ SƠN NGUYỆN VIẾT TIẾP TRANG SỬ HÀO HÙNG

Ngày đăng: 04:16 22/08/2022. Lượt xem: 783

TUỔI TRẺ QUẾ SƠN NGUYỆN VIẾT TIẾP TRANG SỬ HÀO HÙNG

                            Đỗ Thị Linh Phương - Huyện ủy viên, Bí Thư Huyện đoàn

Ngày 19/8/1972 là ngày ghi lại dấu ấn lịch sử chiến thắng Cấm Dơi, đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng không chỉ với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Quế Sơn mà còn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chiến trường Quảng Nam và Quân khu 5, tạo thuận lợi cho ta mở các cuộc tiến công chiến lược trong năm 1972 nhằm đánh bại chiến lược “Việt Nam hoá chiến tranh”, buộc đế quốc Mỹ chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam.

Chiến thắng Cấm Dơi - Quế Sơn là khúc ca hùng tráng về tinh thần chiến đấu dũng cảm và kiên cường, tinh thần đoàn kết một lòng, hợp đồng chặt chẽ giữa các binh chủng với bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và du kích. Năm mươi năm đã đi qua, nhưng dấu ấn về trận đánh Cấm Dơi năm nào vẫn còn in đậm trong tâm trí, tiềm thức của quân và dân huyện nhà. Với thế hệ trẻ hôm nay, mỗi lần giở từng trang lịch sử địa phương và nhắc đến chiến thắng Cấm Dơi, chúng tôi lại càng thấy trân trọng sự hi sinh, mất mát, sự mưu trí, dũng cảm và lòng quyết tâm đánh thắng Mỹ - ngụy của bao thế hệ cha anh trên khắp mọi miền Tổ quốc, đã cùng với quân và dân Quế Sơn anh dũng, chiến đấu làm nên chiến thắng lịch sử này.

Thế hệ trẻ chúng tôi được sinh ra và lớn lên khi đất nước hoà bình, không trực tiếp chứng kiến sự tàn khốc của chiến tranh. Chúng tôi hiểu biết về chiến tranh qua lời kể của ông bà, cha mẹ, qua môn học lịch sử, qua các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử địa phương, đặc biệt là qua lời kể của các nhân chứng sống, là những người trực tiếp tham gia vào trận đánh giải phóng Cấm Dơi. Khi thật sự hiểu về chiến tranh, về trận đánh Cấm Dơi năm 1972, chúng tôi càng khâm phục hơn về ý chí kiên cường, anh dũng của các thế hệ cha, anh đã không ngại khó khăn, gian khổ, hi sinh xương, máu để giành lại độc lập cho dân tộc, đem lại cuộc sống hoà bình, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Chúng tôi tự hào về thế hệ thanh niên thời kỳ chống Mỹ cứu nước, sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường chiến đấu, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Với khẩu hiệu “còn đế quốc Mỹ thì không thể có hạnh phúc”, “nhằm thẳng quân thù mà bắn”; phong trào "3 sẵn sàng", "5 xung phong"… các anh, chị đã đem sức trẻ, lấy tuổi xuân và máu của mình để tô thắm màu cờ Tổ quốc.

Để tri ân công lao của bao thế hệ cha anh đi trước, các thế hệ đoàn viên, thanh niên từ sau ngày quê hương được giải phóng đến nay luôn đặc biệt chú trọng đến phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: nhận chăm sóc, giúp đỡ các gia đình có công neo đơn, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ thương bệnh binh, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia chỉnh trang, làm sạch đẹp nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ, tổ chức chương trình bữa cơm đoàn viên, bữa cơm đội viên vào dịp cuối năm tại các gia đình chính sách neo đơn.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn chú trọng, xem đây là hoạt động thường xuyên của Tuổi trẻ huyện nhà, bằng những việc làm, hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức cho đoàn viên, thanh niên về nguồn, thăm địa chỉ đỏ, tổ chức toạ đàm, nói chuyện truyền thống, gặp mặt giao lưu với những nhân chứng trở về từ các chiến trường, trong đó có trận đánh Cấm Dơi; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi, tri ân thương binh, liệt sĩ; đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng Cấm Dơi, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu về “50 năm chiến thắng Cấm Dơi” trong đoàn viên, thanh niên toàn huyện. Những hoạt động đó đã giúp đoàn viên, thanh niên huyện nhà nâng cao đạo đức cách mạng, sống có lý tưởng, có ước mơ, hoài bão và có trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tuổi trẻ huyện Quế Sơn nguyện một lòng theo Đảng, theo cách mạng, không ngừng nỗ lực trong học tập, lao động, sản xuất; phấn đấu xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của các thế hệ cha anh đi trước. Và từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên điển hình, tiên tiến trong lao động, sản xuất với nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi có quy mô lớn, nhiều sản phẩm được mang thương hiệu địa phương, đã và đang góp sức trẻ dựng xây quê hương ngày một thay da đổi thịt. Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, tuổi trẻ Quế Sơn đã không ngừng trau dồi, nâng cao tri thức, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sống và làm việc trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, thiết kế và lan tỏa sâu rộng các chương trình hành động của tuổi trẻ như: “Thanh niên Quế Sơn khát vọng khởi nghiệp xây dựng quê hương”, “Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”, “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao dân trí, bồi dưỡng tài năng trẻ, phát triển văn hóa, thể thao”, “Đoàn thanh niên với công tác xã hội, bảo vệ môi trường”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quế Sơn”, “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”… qua đó, tạo được môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm, tự rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, góp sức, bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống quê hương Quế Sơn anh hùng.

Để có được độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước như hôm nay, chúng tôi thấu hiểu rằng đã có rất nhiều người Việt Nam đã phải đánh đổi xương máu, tuổi thanh xuân và hạnh phúc riêng tư của mình. Càng trân trọng và tự hào về lịch sử bao nhiêu, chúng tôi lại tự hỏi: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta

                       Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”

Với trách nhiệm của thế hệ trẻ, chúng tôi nguyện gìn giữ những thành quả cách mạng vĩ đại; mỗi đoàn viên, thanh niên Quế Sơn phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà.

“Pho lịch sử bằng vàng” được kiến tạo bằng trí tuệ, tâm sức, máu xương của bao thế hệ anh hùng sẽ được thế hệ trẻ hôm nay kế thừa như một hành trang vào đời, với tinh thần tự trọng và tự tin trước lịch sử và thời đại, bởi không ai có thể hun đúc lòng tự hào dân tộc cho người trẻ tốt hơn là chính người trẻ tự hành động.

Nguyện viết tiếp trang sử hào hùng của quân và dân huyện nhà, tuổi trẻ Quế Sơn hôm nay tiếp tục giương cao ngọn cờ cách mạng, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, ra sức học tập để trang bị kiến thức, kỹ năng, tư duy năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm… xây dựng lớp thanh niên có ước mơ, hoài bão, quyết tâm làm chủ khoa học - công nghệ; xung kích, tình nguyện, quyết tâm đóng góp vào quá trình xây dựng quê hương Quế Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

Tin liên quan